ตรวจสอบกลในโรงเรียน Nigerian

ตรวจสอบกลในโรงเรียน Nigerian

sbobet

ของ การสอบจะถือเป็นวิธีการประเมินของนักเรียนที่มีไปถึงระดับหนึ่งของการศึกษาหรืออีกในตอนท้ายของคำ ภาค หรือปีการศึกษา

เล่นบอล sbobet สนุกได้ทุกวัน จ่ายจริง

อย่างไร ระหว่างรบกวนพัฒนาอื่น ๆ ซึ่งอุตสาหกรรมพบในประเทศในปัจจุบัน พบ malpractices ตรวจสอบในระบบการศึกษา Nigerian เป็นแบบเชิงการนับที่รวดเร็วสมมุติว่าในระดับชาติ และนานาชาติม้วนและมิติที่เป็นอันตราย โรคระเกิดความเสียหายบาด ซึ่งถ้าไม่รักษาเร็ว อาจทำลายภาคการศึกษาที่ all-important ของประเทศ ได้

สอบ malpractices โดยทั่วไปจะอธิบายเป็น wrongdoings ก่อน ระหว่าง หรือหลัง จากสอบ และ โดย mincing คำ เหล่านี้มีลักษณะพิเศษ telling ลบบนคุณภาพของประเทศการศึกษา โรงเรียน leavers เพียงมาก และบัณฑิตไม่สามารถปกป้องใบรับรองของตนเอง เป็นธรรมชาติโดย ขณะนี้แนวโน้มตรวจอาจปรากฏ มาตรการเร่งด่วนต้องถูกประกาศใช้สำหรับ cankerworm ไม่ให้ทำลายอนาคตของประเทศทั้งหมดก่อนที่จะยาว: ร้ายเกินไปเพื่อเป็นหลง และ นี้เป็นแน่นอน cogent เหตุผลอื่นที่ไนจีเรียต้องแรงส่งและค่า regeneration ในทุกด้านของชีวิตของชาติ

วิธีไม่หนึ่งอธิบาย malpractice สอบมีอะไรอยู่ อธิบายตามการ Nwana (2000), malpractice สอบไว้เป็น "ขนาดใหญ่ และผู้ชมของการละเมิดกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องภายใน และสาธารณะสอบ เริ่มต้นจากการตั้งค่าเช่นสอบผ่านการถ่ายของสอบ การทำเครื่องหมาย และให้คะแนน การวางจำหน่ายของผลลัพธ์และการออกใบรับรอง

ในหลอดเลือดดำที่คล้ายคลึงกัน academic ได้พยายามอธิบายอื่นของปรากฏการณ์นี้ย่ามเป็น "act omission หรือค่านายหน้าตั้งใจทำให้นักเรียนที่ผ่านการตรวจสอบโดยไม่ต้องมาจากการใช้เป็นมั่นเป็นเหมาะสมความอิสระหรือทรัพยากร"

วิจัยพบบาง บทสรุป ให้คำแนะนำ และรับทราบถึงการส่ง educationalists นักวิชาการ และเสียด้านบนในภาคนี้พิเศษของของประเทศเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ได้บ่งชี้ว่า มีได้หนึ่งฟอร์มสอบ malpractice หรืออื่น ๆ ก่อนตั้งแต่ในช่วงต้นทศวรรษเมื่อ "โกงโดยรวมเป็นครั้งแรก perpetrated ใน WAEC" (แอฟริกาตะวันตกสอบ Council)

บางที realisation นี้สะดุดใจการตรวจร่างกายที่จะระดับมัธยมศึกษาเพื่อตรวจสอบอย่างยิ่ง manifestations และขอบเขตของความโน้มเอียงนี้ retrogressive ต่าง ๆ มัน reportedly, categorised แบบฟอร์มต่าง ๆ ของการตรวจ malpractice เป็นรวมทั้งการนำในวัสดุการสอบฮอล์ส กิจกรรมไม่สม่ำเสมอภายใน และภายนอกสอบฮอล์ส โกง เลียนแบบ รั่ว โกงโดยรวม และดูถูก/ทำร้ายบนขึ้นผู้ควบคุมงานที่ต่างประเทศในระหว่างการสอบ

แบบฟอร์มอื่น ๆ ของการสอบ malpractices ถูกระบุ ด้วย WAEC รวมความช่วยเหลือของผู้สมัคร โดย invigilators ตอบ หรือมีเงื่อนงำที่แนวคิดยาก ในขณะที่บาง invigilators นอกจากนี้ไปขอบเขตของการตอบบางส่วนของคำถามสำหรับผู้สมัคร นอกเหนือจากแบบฟอร์มอื่น ๆ เป็น "giraffing, contraband สัญลักษณ์ พิมพ์ซูเปอร์ คุ้ม missiles และ biros ที่ตั้งครรภ์"

อย่างไรก็ตาม สิ่งมีเกิดอะไรขึ้นกับการอยู่รอดของระบบการศึกษาของประเทศจากเวลานั้นจนถึงวันนี้ ขออภัย ในต่อศตวรรษ malpractices สอบของการเรียงลำดับตาม แบบฟอร์มและ manifestations, incontrovertibly มี worsened และกลายเป็น ปัญหาชาติ แนวโน้ม unbecoming ยังคงกินลึกเข้าไปในผ้าสังคม จากวิทยาลัยการสถาบันการเรียนรู้ผ่านสภา Nigerian tertiary ตะกรุมตะกราม ก็ไม่น่าแปลกใจแล้ว ว่า ที่ Nigerian Union ของครู (NUT), ของล่าสุด passionately ถามแอสเซมบลีที่ชาติประกาศภาวะฉุกเฉินในภาคการศึกษาเพื่อ consciously revamp เกียรติของอุตสาหกรรม thriving ครั้งเดียวหายไป

ในขณะที่ส่วนมากในภาคยัง เชื่อว่า malaise แพร่หลายในภาคการศึกษาคือไม่เพียง perpetrated เป็นนักเรียนคนเดียว แต่ยัง มี connivance ที่ใช้งานอยู่ของเสีย รวมทั้งอาจารย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย การสอบ invigilators เครื่องพิมพ์ ขึ้น ผู้ควบคุมงาน และการสอบ toeic like, malpractices เท่า ๆ กันได้ถูกอธิบายไว้ โดยบางส่วนในความรู้ของการ pervasiveness ของแนวโน้ม disheartening เป็น "perennial institutionalised multibillion Naira ธุรกิจ และ" ซึ่งบางบุคคล depraved กลุ่ม และดึงไขมันในประเทศ ณขณะนี้สถาบัน

แต่แล้ว คำถามที่เกี่ยวข้องใด ๆ สุจริตใจ Nigerians ควรจะถามตัวเองอย่างนี้ juncture: วิธีได้ไนจีเรียรับสถานะนี้ decadent ในอุตสาหกรรมการศึกษา เพียงแค่เป็นบางเสียหลักและผู้เชี่ยวชาญ severally ได้แสดงความกังวลด้วยใจเกี่ยวกับ malpractices การสอบอย่างต่อเนื่องความเสียหายอย่างต่อเนื่องมี wreaking ในประเทศ จำนวนสัดส่วนได้ถูกขั้นสูงสำหรับการพัฒนานี้น่าเกลียด

นอกจากเหตุผลอื่น ๆ adduced สำหรับการเพิ่มขึ้นของดาราศาสตร์ในการสอบ malpractices ในปีล่าสุดอยู่ที่ในบาง cases การ "คำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร" และจากนั้น กำลังใจสอบ malpractices นอก การกล่าวหาว่า เรื่อง syllabuses เป็น overloaded และยากสำหรับผู้สมัครสอบ ดังนั้นพวกเขาบ่อยครั้งพบว่ายากจะรับมือ แต่ ขอโทษที่ tenable เหล่านี้สำหรับผู้สมัครที่ไม่แน่นอนและผู้ร่วมงานของตน depraved ในการสอบกล ก็เพียงแค่ indefensible สำหรับผู้สมัครเล่นกลการสอบ มันมีเชื่อที่ มีความพยายามกำหนด มีสติที่ succeeding ในความพยายามใด ๆ คุ้มค่าที่ รวมทั้งสอบ, "ซึ่งมีอยู่ มีทาง "

นักเรียนจำนวนมาก rising ขาดอย่างจริงจังและเตรียมพร้อมเอาไว้ในอนาคตของพวกเขา เป็นจำนวนมากเชื่อว่า ผู้เรียนส่วนใหญ่วันเหล่านี้เป็น "ไม่พร้อมที่จะเรียนรู้" ตัวอย่าง มันจะถูกตรวจสอบว่า ในโรงเรียนสาธารณะส่วนใหญ่ที่นักเรียนเฉพาะ seen การข้ามเขตถนน บางเห็น ด้วยแบบบ้านวิดีโอ และคอมแพคดิสก์ (ซีดี/ดีวีดี) และคนอื่น ๆ ในขณะเล่นฟุตบอลในระหว่างชั่วโมงเรียน

ในทำนองเดียวกัน ในความพยายามความปรารถนาที่ท้องฟ้าแจ่มผู้ปกครองทางการเงิน มีการอินสแตนซ์ที่สร้างไว้แล้วในการสอบซึ่งคำถามสดจะรีบแก้ไข โดยโรงเรียน managements ในการทุจริตกับการสอบงานเขียน impersonators oftentimes ใน " private schools แบบสำนักงาน" เพื่อโปรดผู้ปกครอง detriment ของเด็กของพวกเขาในอนาคตว่าและ เจ้าหน้าที่โรงเรียนคีย์เหล่านี้คาดว่าจะ role models, paragons forthrightness ซื่อสัตย์ และสมบูรณ์เพื่อคนหนุ่มสาวเหล่านี้ ไม่ให้พวกเขาได้อย่างไร

มันคือการสร้างว่า ความผิดปกตินี้เป็นปกติ perpetrated พร้อมกัน ขณะที่นักเขียนอุปกรณ์เหล่านี้ไว้ในฮอล์สการสอบ หลังจากที่สำเนาของโซลูชั่นเช่นการสอบจะทำ และแจกจ่ายไปยังนักสำหรับมวลคัดลอก งบเปิดโรงเรียนของตนเองลงในเสฉวนของการสอบ malpractices ที่เลวร้ายที่สุด รายงานว่า examiners แน่นอน การ wiser ในการติดตาม anomalies เช่นในการสอบตอบสคริปต์ในครั้งล่าสุด

สาเหตุ educationists แน่นอนความกังวล ท่ามกลางผู้อื่น ดัง เท่า ๆ กัน hinged malpractices การสอบที่แพร่หลายในระดับต่าง ๆ ของการศึกษาในระบบเน้นคุณสมบัติของกระดาษต่ำ Nigerian ต่ำแรงความขี้นิคมเกียจ ลดลงนิยมมาตรฐานในโรงเรียน ซินโดรม '419' ผู้สมัครขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง กลัวความล้มเหลวเนื่องจากการเตรียมการไม่เพียงพอ ค่าระบบเป็นผลในการเรียงลำดับทั้งหมดจัดเรียงรับ-rich-ด่วน ค่าเช่นอุตสาหกรรมและองค์กรใน achieving ใด ๆ อย่างยั่งยืนส่วนบุคคลสำเร็จ เป็นมาตรฐานระดับมืออาชีพที่ดีไม่ดี และไม่เหมาะสมสำหรับการฝึกอบรมของครูรู้ทีละส่วนสูญเสีย

เป็นเช่นนั้นแหละ ไม่น่าแปลกใจว่า หลายผู้ปกครองและซึ่งใครจะเริ่มเข้าใจ gimmicks ที่โรงเรียนบางอย่างในการทำ "อาหาร" ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเด็กและเขตการปกครองของพวกเขาเพื่อเอาใจเหล่านั้น เป็นผลมาจากการปฏิบัตินี้ร้ายฉาว จะกลายผู้ปกครองจำนวนมาก disillusioned ตามวัน

แต่ ซึ่งมีทั้งหมดเหล่านี้ซ้ายของประเทศทางการศึกษาระบบในครั้งล่าสุดหรือไม่ ความหมายในการเสียในเฉพาะและ Nigerian society โดยทั่วไปได้รับ weighty และ multifarious หนึ่งคือการคิด entrenched ที่โกงในการสอบจ่าย เทียบกับฉากในเรื่องที่ค่านิยมในการปฏิเสธอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เสียเหล่านี้เสียหายใคร hitherto ได้ถูกทำเงินจำนวนมากจากกล หมดท่า จำนวนมากกำลังค้นหาได้ยากและเพิ่มเติม tasking กว่าเคยไป disabuse ในจิตใจของเยาวชนที่ frauds วินิจฉัยว่าไม่ต้องจ่ายเงินเหล่านี้และจะไม่มีพวกเขาไกลในชีวิต

ตรวจสอบกล อีกครั้ง มี instigated groundswell ของพื้นฐานของ web service จากไตรมาสที่ผิดปกติทางการเงินของใบรับรองรางวัลโรงเรียน leavers และบัณฑิตจากสถาบันของเราอุดมการเรียนรู้โพลง incompetence, basic employable และทักษะการสื่อสาร ลดลงชาติกำลังการผลิตอาคาร ขาดปัญญานิ่มอย่างเป็นทางการเสียในภาคต่าง ๆ ของเศรษฐกิจได้กลายมาเป็น ลักษณะชัดเจนของระบบที่มีอยู่

คำถามที่ soul-searching ถามเสียทั้งหมดนี้คือ: มันน่าประหลาดในน้อยว่า บิดามารดาและ guardians คำนึงถึงขีดความสามารถทางการเงินของตนเอง มากเดี๋ยวนี้หาฝ่ายธุรการสำหรับเด็กของตนเองและเขตการปกครองเป็นสถาบัน tertiary ว่าจดทะเบียน หรือ ไม่ ประเทศแอฟริกาเป็น สาธารณรัฐเบนิน กานา และ แอฟริกา ไม่พูดถึงเหล่านั้นออกจากไนจีเรียสำหรับทวีปอเมริกาใต้เอเชียและยุโรปเพื่อรับการศึกษาหรือไม่ ตรวจสอบได้เปิดเผยว่า จำนวนมาก รวมถึงการเป็นผู้นำของประเทศดูเหมือนจะ มีการสูญเสียความมั่นใจในการbeleaguered ศึกษาภาค

ผู้ที่ยังคงเกินเชื่อเกี่ยวกับผลกระทบร้าย deepening ของการสอบ malpractices ใน Nigerian โรงเรียน วิทยาลัย และสถาบันต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาบุคลากรทุนมนุษย์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน HR และองค์กร trainers เมื่อสร้างความสัมพันธ์ของพวกเขาผิดหวังการผ่านประสบการณ์ที่ชั่วร้ายที่พวกเขามีกับหลายงานของผู้สมัครขาด employable น้ำกามทักษะในการสื่อสารอย่างง่าย เมื่อเผชิญกับงานในมือที่เหมาะสมจากคะแนนของผู้สมัครงานสำหรับตำแหน่งงานต่าง ๆ ในองค์การทั้งภาคเอกชนและประชาชนทั่วประเทศเลือกฟัง

ปาน "chances จะว่า บัณฑิตเฉลี่ยที่เราได้รับในวันนี้จะไม่พอดีเข้าไปในงานใด ๆ ได้เนื่องจากบางส่วนของพวกเขาไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษ Basic บางอย่างไม่สามารถเขียนจดหมายอย่างง่าย มีคุณภาพเลวที่คุณใช้เป็นมรดกที่ฝึกอบรมดังกล่าวโดยไม่ได้รับผลลัพธ์ใด ๆ เนื่องจากบางสิ่งที่ควรมีเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในชีวิตไม่ได้ไม่เกิดขึ้น นาง Ijeoma Rita Obu, a professional พัฒนาทุนมนุษย์และ CEO ของปาปาคลีเมนต์ Ashley Consulting, lamented ครั้งเดียวในการสนทนาของเขากับ BusinessDay

มากเชื่อว่า ประเทศไนจีเรียไม่สามารถมองข้ามความชัดเจน worsening ทำลายผลสอบ malpractices เหี้ยมเกรียม crushing หัวใจของอุตสาหกรรมศึกษา ความล้มเหลวไปยังที่อยู่นี้เติบโตติดลบลอยลำแน่ใจว่าจะ jeopardise ความพยายามใด ๆ ของแท้ที่มีปณิธานทาง realising ต้องการกำลังการผลิตอาคารสำหรับในภูมิปัญญาของวิสัยทัศน์วัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจของ 20-2020

นอกลู่จะมีคำแนะนำด่วนด้วยแอสเซมบลีชาติที่มหาวิทยาลัย Nigerian ควรหยุดการดำเนินการของpost-Universities Matriculation สอบ (post-UME) ทดสอบการบริหาร โดยสถาบันเหล่านี้ จะให้คำแนะนำว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องปรับปรุงกลไกภายในของการ เข้าร่วม และ Matriculation Board (JAMB) และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องการสอบเนื้อในประเทศไนจีเรีย Lawmakers อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องรู้ว่าเกิดถ้า inadequacies เช่น รวมถึงการตรวจ malpractices และของผู้สมัครไม่ดีเตรียมสำหรับความท้าทายของการศึกษา tertiary มีไม่ระบุ โดยนักวิชาการเหล่านี้ในของประเทศ Ivory Tower ก่อนหน้า แนวคิดของ post-UME จะไม่มีขึ้นก่อน หนึ่งเชื่อว่า สถาบันเหล่านี้ ไม่ว่าจะโดยตรง หรือโดย อ้อม ควรจะมีส่วนในร่วมในการกำหนดคุณภาพของผู้สมัครให้เป็นศิลปะสำหรับ academic ต่าง ๆอบรม

ดังนั้น ฟื้นมรดกของอุตสาหกรรมการศึกษาของประเทศ วางแผนเหมาะสม การจัดการที่มีประสิทธิภาพ กำกับ พอเดิมสำหรับการสำรองของกระบวน การเรียนรู้สิ่งอำนวยความสะดวก และแรงจูงใจของครู ผู้สอน และเสียหลักผ่านเวลาที่ต้องการชำระเงินของเงินเดือนของตนเอง คณะกรรมการ และ stipends ได้ค่อนข้างเสีย เนื่องจากความสำเร็จของระบบการศึกษาขึ้นไป กับมาตรการเหล่านี้

ถึงแม้ว่า JAMB, WAEC, National สอบ Council (NECO), Business ชาติ และเทคนิคสอบ Board (NABTEB) และชาติครู Institute (NTI), ท่ามกลางผู้อื่น reportedly ทำความพยายาม blacklisting และ derecognising บางโรงเรียนและศูนย์สอบผ่านกลยืนยันการช่วงเวลา ที่เหมาะสมหน่วยงานภาครัฐยัง ต้องเป็นความพยายามของพวกเขา โดยใช้ diligently หล Examination Malpractice Act 33 ของ 1999, stipulating ลงโทษตั้งแต่การปรับของ N50, 000 การ N100, 000 และถูกจำคุกเป็นเวลา 3-4 ปีมี หรือไม่ มีตัวเลือกการปรับ เพื่อใช้เป็น deterrent เพื่อ fraudsters อื่นตรวจสอบภายใน และภายนอกที่ประจำปีดึงไขมันบน illegalities เหล่านี้

บันทึกสำหรับมาตรฐานต่ำแรง rising ในหลายโรงเรียน วิทยาลัย และสถาบันอื่น ๆ ของการเรียนรู้ยุคนี้ นอกเหนือจากผู้ปกครองและบุคคลอื่น ๆ ตรงที่สังคม ครู และผู้สอนตามธรรมชาติ ควรเป็นแบบจำลองบทบาทนักเรียนวันนี้แต่ผู้นำของ tomorrow บางตัวศีลธรรมครู ผู้สอน แบบที่โรงเรียน และ proprietors/proprietressesที่มีต่อการรู้เห็นเป็นใจกับการตรวจงานเขียนเพื่อเปิดโรงเรียนของตนเองลงใน havens สำหรับการสอบ malpractices ขณะ deceiving พ่อแม่กับต้ม 'น่าอัศจรรย์' ตรวจสอบผลลัพธ์ของเด็กของตนเองและเขตการปกครอง ควร desist จากการกระทำนี้น่าอดสู ใด ๆ ของพวกเขาติด act ควรได้รับโทษ โดยวิธีปฏิบัติที่เสียหายที่เป็นอิสระและการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ แก่ผู้ขาย (ICPC) คนเช่นทำอะไรได้แต่เศรษฐกิจ sabotage ในขณะที่พวกเขากำลังเท่าในอนาคตของประเทศวันนี้

รัฐบาลเลยระดับ เป็นเรื่องของความสำคัญ ควรหยุดจ่าย lip-บริการให้แก่การสอนที่จำเป็นและเรียนรู้สิ่งอำนวยความสะดวกในการโรงเรียน เวลาที่ต้องการชำระเงินของพนักงานเงินเดือนและผลประโยชน์เพิ่มเติมเพื่อ minimise ความเสียหายในระบบการศึกษาของประเทศ แนวปฏิบัติในเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลและนักการเมืองที่ mindlessly ส่งเด็ก และเขตการปกครองต่างประเทศบนตั๋วเงินภาษี payers' สำหรับทุนการศึกษาที่ดี เช่นเดียวกับระบบการศึกษาของประเทศไนจีเรีย rots เก็บอยู่ภายใต้การ deadweight avoidable ปัญหาจะไม่ช่วยในการกู้คืนความมั่นใจในระบบ

ดังนั้น เสียทั้งหมดภายในระบบการศึกษาของประเทศควรรักษา sanctity ของสอบ เพื่อให้คุณภาพอาจกู้คืนระบบเกิดความล้มเหลว ทุกคนจะต้องถูกยอมรับการเปลี่ยนแปลง และเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงจำเป็นคำสั่งที่แรง self-discipline อาจจะจ้างการจัดการสอบ malpractices ในโรงเรียน Nigerian คุณภาพการศึกษายังคง น่าพิศวงเครื่องดนตรีเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

0 ความคิดเห็น: