รายงานการเขียน - วิธีการจัดรูปแบบรายงานธุรกิจ

รายงานการเขียน - วิธีการจัดรูปแบบรายงานธุรกิจ

sbobet

บทนำ

การเขียนรายงานเป็นธุรกิจเวลานานดังนั้นจึงเป็นความอัปยศมากถ้า ไม่ทุ่มเทเวลาทั้งหมดที่เขียนรายงานของคุณ คุณภาพที่ไม่ค่อยใครสามารถอ่านมันรำคาญ ค่อนข้างเปิดอก อ่านรายงานส่วนใหญ่ไม่จริงอ่านรายงานทั้งหมด พวกเขาจะสั้นเกินไปเวลา นอกจากนี้คุณเช่นอาจรู้จัก และยอมรับมัน - ที่เป็นปกติ พวกเขาอ่านส่วนที่สนใจเหล่านั้นเท่านั้น บ่อยเหล่านี้เป็นการสรุป ข้อสรุป และคำแนะนำ

แน่นอน บางผู้อ่านต้องการรายละเอียดทั้งหมดดังนั้นอย่างรอบคอบรวม พวกแพทย์ แต่ส่วนใหญ่ทำไม่ ผู้อ่านส่วนใหญ่เพียงต้องการสองสิ่ง: ว่า ข้อมูลที่พวกเขาต้องคือการ ที่พวกเขาคาดหวังให้เป็นดังนั้นพวกเขายังสามารถทำการค้นหา และก็เป็นเขียนอย่างชัดเจนเพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าใจได้มัน

มันเหมือนกับการอ่านหนังสือพิมพ์ คุณคาดว่าข่าวที่ มีอยู่ในเพจแรก ความครอบคลุมการกีฬาเป็นด้านหลัง รายการโทรทัศน์บนหน้าใด ๆ ก็ตามและข้อคิดเห็นบรรณาธิการในกลาง ถ้าสิ่งที่คุณต้องการไม่อยู่ในตำแหน่งปกติของ คุณแล้ว มีล่ามัน และคุณอาจได้รับ irritated ดังนั้นจึง มีรายงาน

มีแบบแผนการอะไรไปที่ไหน ติดกับแบบแผนการ และโปรดของคุณผู้อ่าน แบ่งแบบแผนการ และคนอาจดูเล็กน้อย irritated - และช่องเก็บรายงานของคุณ

ดังนั้น คืออนุสัญญาที่ รูปแบบมาตรฐานหรือไม่

ส่วนมาตรฐาน

ส่วนชื่อเรื่อง ในรายงานสั้นๆ นี้ก็อาจเป็นด้านหน้า ในมานาน แต่อาจยังรวมอ้างเงื่อนไขของอิง สารบัญและ

สรุป ให้ล้างตัว และบัญชีกระชับมากของประเด็นหลัก ข้อสรุปหลัก และแนะนำหลัก ให้มันสั้นมาก ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ของความยาวทั้งหมด บาง คน ผู้จัดการอาวุโสโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาจไม่ได้อ่านอะไรดังนั้นเขียนเหมือนตอนเอกสารแบบสแตนด์อโลน มันไม่ได้ แต่สำหรับบางคน อาจรวมทั้งเป็น ให้มันสั้น และฟรีจากภาษาเฉพาะอาชีพเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าใจได้ และรับประเด็นหลัก เขียนล่าสุด แต่ไม่คัดลอก และวางจากรายงานตัวเอง ทำงานที่ไม่ค่อยได้ดีขึ้น

บทนำ นี่คือส่วนแรกของการรายงานที่เหมาะสม ใช้เมื่อต้อง การระบายสีพื้นหลัง 'ปัญหา' และแสดงตัวอ่านทำไมรายงานมีความสำคัญเหล่านั้นให้ ให้ข้อกำหนดของ การอ้างอิง (ถ้าไม่ ใน ส่วนชื่อเรื่อง) และอธิบายวิธีการจัดเรียงรายละเอียดที่ปฏิบัติตาม เขียนไว้ในล้วนอังกฤษ

เนื้อหลัก นี่คือหัวใจของ รายงานข้อเท็จจริง มันคงจะมีหลายส่วนหรือ sub-sections แต่ละกับเรื่องของตัวเอง เป็นรายงานของคุณไม่ซ้ำกัน และจะอธิบายสิ่งที่คุณค้นพบเกี่ยวกับ 'ปัญหา'

ส่วนเหล่านี้มักจะถูกอ่าน โดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คุณสามารถใช้ภาษาเฉพาะอาชีพบางอย่างที่เหมาะสม แต่อธิบาย ตามที่คุณแนะนำ การจัดเรียงข้อมูลในเชิงตรรกะ ปกติวางสิ่งตามลำดับของระดับความสำคัญ - ที่สำคัญที่สุดก่อน ในความเป็นจริง ให้ทำตามคำแนะนำว่าในทุกส่วนของรายงานของคุณ

คุณอาจเลือกที่จะรวมการอภิปรายที่คุณอธิบายความสำคัญของการพบ

บทสรุป การนำเสนอข้อสรุปการตรรกะของการสืบสวนของ 'ปัญหา' มาพร้อมกันทั้งหมด และอาจจะเสนอตัวเลือกสำหรับวิธีการไปข้างหน้าหลายคนจะอ่านส่วนนี้ เขียนเป็นภาษาอังกฤษล้วน ถ้าคุณได้รวมการอภิปราย แล้วส่วนนี้อาจจะค่อนข้างสั้น

คำแนะนำ สิ่งที่คุณแนะนำควรทำอย่างไร ไม่อาย คุณไม่ได้ทำงานรัฐเพื่อให้ คำแนะนำของคุณ ตามลำดับของระดับความสำคัญ และ ในภาษาอังกฤษแบบธรรมดา

Appendices ใส่รายละเอียดหนักของที่นี่ ข้อมูลที่ผู้ชำนาญเท่านั้นมักต้องการดู เป็นแนว ถ้ารายละเอียดบางอย่างต้องมีอาร์กิวเมนต์ของคุณ นั้นรวมไว้ในเนื้อความหลัก ถ้ามันแค่สนับสนุนการโต้แย้ง แล้วจะได้ไปในภาคผนวก

บทสรุปและคำแนะนำ

สรุป โปรดจำไว้ว่า ผู้อ่านคาดหวังให้ข้อมูลบางอย่างในบางสถานที่ พวกเขาไม่คาดหวังล่าสำหรับสิ่งที่พวกเขาต้องการ และหนักที่คุณทำให้พวกเขามีโอกาสมากขึ้นพวกเขาจะทอยให้คุณรายงานด้านหนึ่ง และละเว้นนั้น ดังนั้น ควรคุณทำอะไรได้บ้าง

1. ทำตามรูปแบบยอมรับโดยทั่วไปสำหรับรายงาน: สรุป แนะนำ Main Body บทสรุป คำแนะนำ และ Appendices
2. การจัดระเบียบข้อมูลของคุณในแต่ละส่วนในตรรกะกับผู้อ่านในใจ มักจะวางสิ่งตามลำดับของระดับความสำคัญ - ที่สำคัญที่สุดครั้งแรก

โชคดีกับการเขียนรายงานของคุณ

ผู้แต่ง: Tony Atherton
© Tony Atherton 2005)

0 ความคิดเห็น: