ทำไมเป็นโปรแกรม 'เด็กของคุณสามารถอ่าน' กำลังสืบสวน โดยค่านายหน้าค้ารัฐบาล

ทำไมเป็นโปรแกรม 'เด็กของคุณสามารถอ่าน' กำลังสืบสวน โดยค่านายหน้าค้ารัฐบาล

sbobet

ภายในระบบการศึกษาของเราปัจจุบัน เรากำลังดังนั้นมักจะเน้น บน 'เด็กตามการเรียนรู้' และลัทธิเค้าโครง (มีทฤษฎีกำหนดรู้ และเรียนรู้มากกว่าทฤษฎีการสอน) และครูมักจะไม่รู้ว่า มีการสนับสนุนหลักฐานสำหรับของประสิทธิภาพในการสอนเด็กอ่านไม่ร้ายแรง ขออภัย 'วิธีนี้' สอนอ่าน - วิธีการ 'ทั้งภาษา' ในการสอนและการเรียนรู้ - สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญานี้การเรียนรู้ และถูกวิธีการโดดสำหรับ literacy แรก ๆ การสอน และการเรียนรู้ตลอดทั้งภาษาอังกฤษ - พูดประเทศ (Pearson, 2000 Westwood, 1999, 2004) วิธีการนี้ถือว่า เด็กคือ ผู้เรียนใช้งาน inherently, self-regulating ผู้สร้างความรู้ตนเอง กับครูที่ต้องการให้เพียงเล็กน้อยหรือคำสั่งถอดรหัสไม่ชัดเจน

ในขณะนี้อาจตกลงสำหรับเด็ก ๆ หลายคน มีประมาณ 20-30% ที่จะล้มเหลว ในรัฐควีนสแลนด์ (ออสเตรเลีย) ตัวอย่างมีกำลังประมาณประมาณ 20% ของเด็กที่ไม่ได้อ่านไปยังระดับที่คาดไว้ตามอายุ 10 ตามการทดสอบ NAPLAN นอกจากนี้กลุ่มนี้ได้ประมาณ 20-30% ของเด็กของเรายังรวมถึงผู้ที่มาจากพื้นหลังรองที่มักจะไม่มีความรู้ phonological รวยและความตระหนัก phonemic ไว้ซึ่งการใช้เป็นพื้นฐานการเรียนรู้ใหม่ ที่สอนโดยใช้วิธีการนี้ 'ทั้งภาษา' มีลักษณะพิเศษของ compounding ข้อเสียของตนเมื่อพวกเขาเริ่มโรงเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีสำหรับเด็กจากพื้นหลังการพูดภาษาอังกฤษไม่ใช่ รวมทั้ง Indigenous เด็กภาษาอังกฤษอาจมีภาษาของตนเองที่สอง หรือสาม ดังนั้นจึงคนจำนวนมาก advocate วิธีของตน - และใช้มันอย่างไร ผลลัพธ์แสดงซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า นี้ไม่ช่วยพัฒนา literacy และสำเร็จสำหรับเด็กทุกคน

ผลิตภัณฑ์ 'ของทารกสามารถอ่าน' ขึ้นกับวิธีการสอนอ่านนี้ จะได้รับการโฆษณาทั่วโลก ด้วยชุดของวิดีโอที่มีการเรียกใช้บนสายเคเบิลโทรทัศน์สำหรับปี เมื่อเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามที่ Federal Trade Commission รับร้องเรียนการโต้เถียงว่า ผลิตภัณฑ์จำนวนถึงตลาดที่หลอกลวง

ในระดับพื้นฐาน ที่ Federal Trade Commission จะมองไปยังโปรแกรมชื่อ - และของสัญญา 'ของทารกสามารถอ่าน

ตามโลกภาษาอังกฤษพจนานุกรม - 'เด็ก' - หมายถึงของเด็กแรกเกิด หรือเพิ่งแรกเกิด ทารก ' ส่วนใหญ่จะอธิบายทารกเป็นเด็กมีอายุหนึ่ง - และตัวเด็กที่หัดเดินหลังจากนั้น-โดยทั่วไปเมื่อพวกเขาเริ่ม 'เด็กที่หัดเดิน' รอบในตน feet ดังนั้น จะไม่สามารถ developmentally สำหรับ 'ทารก' 'อ่าน'

โปรแกรมยังไม่ปรากฏชัดเจนกำหนดสิ่งที่จะพิจารณา 'การอ่าน' หมายความจริง

สอนเด็กมาก ที่มีอยู่แล้วพูด (ie เก่ากว่า 'ทารก') กับ recognise ทั้งคำไม่ใช่สิ่งใหม่ สมองหนุ่มมากแม้มีกำลังการผลิตทั้งคำ - ท่องจำเป็นส่วนประกอบหลักภายในโปรแกรม 'ของทารกสามารถอ่าน' (YBCR) และเชื่อมโยงกับความหมาย ดู 'โบก' ie และทำการกระทำ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ตรงสัมพันธ์กับการเรียนรู้ 'อ่าน' และแน่นอนไม่ ให้พัฒนาทักษะที่ต้อง 'สะกด' คำที่เป็น interlined กับการพัฒนา literacy มันสามารถทำเพิ่มเติมทำร้ายมากกว่าดีสำหรับหลายถ้าขอแนะนำให้กดเด็กเข้าไปในสิ่งที่พวกเขาจะ developmentally ไม่พร้อมสำหรับการปกครองได้ เราไม่คาดหวังให้เริ่มการทำงานที่อายุของ 6 เดือน - ดังนั้นมันจะขันเพื่อซื้อ trainers และเริ่มการเคลื่อนย้ายขาของเขาไปและกลับอย่างรวดเร็วในการค้นหาการพัฒนามีนักวิ่งโอลิมปิก ย้ายขาไปและกลับในอากาศได้อย่างรวดเร็วไม่ทำงาน - และ memorizing คำไม่ได้ 'อ่าน'

เด็กต้องเรียนรู้ที่จะพูดก่อนที่จะเรียนรู้การอ่าน-ie บันทึกคำพูดของเราลงบนกระดาษในข้อความ ทารกเริ่มพัฒนาภาษา / เสียงที่แตกต่างกันอัตราอย่างไรก็ตาม เมื่อหนุ่มพอที่จะเรียก 'ทารก' พวกเขาจะไม่ยังพูด พวกเขาจะไม่สามารถ developmentally พูดคำบนบัตร flash 'YBCR' ชื่อของผลิตภัณฑ์จะถูกสืบสวนสำหรับการโฆษณาหลอกลวง และการคำแนะนำคงจะว่า ถูกเปลี่ยนชื่อได้แม่นยำมากขึ้นสื่อคือ ie เพื่อแสดงว่า ผลิตภัณฑ์อาจช่วย toddlers ท่องจำรูปร่างคำ achievable

ตามที่ National Institute of สุขภาพมนุษย์พัฒนาเด็ก: เพียง 5% ของเด็กที่เรียนรู้การอ่านหวาน 20-30% ของเด็กเรียนรู้การอ่านคำสั่งอย่างเป็นทางการครั้งที่ค่อนข้างง่ายตาก และเหลือ 60% ของเด็ก การเรียนรู้การอ่านแสดงถึงความท้าทายจำนวนมาก สำหรับอย่างน้อย 20-30% การเรียนรู้การอ่านเป็นหนึ่งงานยากที่สุดที่จะเคยเผชิญในระหว่างปีโรงเรียนของพวกเขา 74% ของเด็กที่มีปัญหาในช่วงชั้น 3 อ่านต่อไปกับปัญหาลงในชั้น 9

ตามการประเมินความก้าวหน้าทางการศึกษา ชาติประมาณหนึ่งในสามของนักแสดงไม่ดีทั้งหมดในสี่ชั้นได้รับการศึกษาวิทยาลัยการปกครอง โชคดี 90% - 95% ของผู้อ่านที่ไม่ดีสามารถเพิ่มทักษะการอ่านผ่านโปรแกรมการขัดจังหวะโดยก่อนที่เน้นสอนเด็กเกี่ยวกับรหัสตัวอักษรใช้สังเคราะห์ phonics เด่น และป้องกันมาก เราต้องสอนเด็กเหล่านี้อย่างชัดเจน และโดยตรงใช้ phonics (สังเคราะห์) หากเราต้องช่วยให้พวกเขาก่อนที่จะเสร็จสมบูรณ์ 'ปิด' ปัญหาคือ ว่า มากไม่ recognise ที่เด็กเหล่านี้จนกว่าจะเรียบร้อยแล้วเกิดความล้มเหลว - กับ 'phonics' ถูกใช้เป็นบางชนิดของโปรแกรม remedial ทำไมไม่เพียงแต่สอนทั้งหมดเพื่อ 'de-code'- และ การพัฒนาความรู้ phonological แต่เริ่มแรก นี่คือสิ่งที่ไม่รวมอยู่ในโปรแกรม 'YBCR'

ผู้ปกครองควรไม่หดหู่ใจ-สามารถช่วยเด็กเองฟรี และอาจช่วยพวกเขาอีกมากในระยะเวลาสั้น และยาว ผู้ปกครองสามารถเริ่มการฟังเสียงคำพูดมากในเช้ากับเด็ก-ควบคู่ไปกับการพัฒนาของแต่ละภาษา เมื่อพวกเขาสามารถพูดคำว่า 'cat' พวกเขายังสามารถเรียนรู้ได้ยินเสียงในแมว ie c + a + t (เสียงไม่มีชื่อตัวอักษร) เริ่มต้นการค้นหารูปภาพเสียงเหล่านั้น ในสภาพแวดล้อม และ ในคำเมื่อใช้ร่วมกันสมุด-ie รูปภาพเสียง 'buh' มีลักษณะดังนี้ b (โฟกัสบนตัวพิมพ์เล็ก) ในเด็กปฐมวัยปีต้องเรียนรู้ว่า เราอ่านคำจากซ้ายไปขวาและเสียงในคำตรงกับเสียงเราทำกับเรา mouths เมื่อพูดออกเสียง ฟังกี่เสียงมีอยู่ในคำ - และสิ่ง phonemes /digraphs ฯลฯ จะใช้เพื่อแสดงเหล่านั้น

ขอให้เด็กฟังคำ 'แต่ออก' ช้า (ie ผสม) และเราใช้เสียง (คำใดจะสามารถบอกถ้า เราเอา 'r' out of 'กบ' ฯลฯ) จะพัฒนา phonological ความรู้สอนการใช้สังเคราะห์ phonics-amd ทำให้มีความหมายเกี่ยวข้องกับคำพวกเขากำลังพูด ดังนั้น (นอกเหนือจากชื่อ) ไม่สามารถสอนการปกครองคำแรก เป็นคำที่พวกเขาสามารถ de-code - ใช้เสียงจำนวนเล็กน้อย ภายใน Phonics ร่าเริงในโปรแกรมตัวอย่างเสียง '' s ฉัน n, p, a, t' จะแนะนำเนื่องจากเด็กสามารถเรียนรู้การอ่าน และสะกดคำโดยใช้เสียงเหล่านั้น ไม่ต้องเป็นเสียงเหล่านั้นแม้ว่า สิ่งสำคัญคือการ ที่เด็กจะได้เรียนรู้ที่จังหวะของเขาเอง - ที่นี่ และที่มันสนุกคืออะไร ใช่ ฉันมีสอนหลายเด็กมากในการอ่านและการสะกด-ยึด 'โค้ด' ในการเรียนรู้ การสอนและการเรียนรู้กลยุทธ์การจำเป็นต้อง developmentally - และเหมาะสม ที่ต้นทุนของการเรียนรู้ชนิดอื่น ๆ ไม่

'อ่าน' และ 'ตัวสะกด' คืออะไร

นอกจากนี้เราอาจสามารถอธิบายแนวคิดหลักการ:
* ว่า คำที่เราพูดถูกสร้างขึ้นด้วยเสียง
* ว่า เสียงเหล่านี้สามารถแสดงได้บนกระดาษ - และเข้าด้วยกันกลายเป็น 'คำ' คำที่สามารถนำไปใช้กับฟอร์มประโยคและอื่น ๆ - กับข้อความที่ใช้สำหรับตัวเลขของเหตุผล - เล่าเรื่อง เพื่อบันทึกข้อมูลฯลฯ
* ว่า เสียงจะถูกแสดงบนกระดาษจากซ้ายไปขวา
* ที่เราแบบฟอร์มรูปภาพเสียง / จดหมายบนกระดาษ ในวิธีการที่ทำให้เขียนง่ายขึ้น (และจะได้อย่างรวดเร็ว และ neater) - ie จากบนลงล่างและไหลผ่านหน้า
* ที่บางเสียงในภาษาพูดสามารถสามารถแสดงเพิ่มเติม มากกว่าหนึ่งตัวอักษร และวิธีการใช้ ('f' อาจ ph, ff ฯลฯ)
* ว่า เสียงบางอย่างบนกระดาษสามารถจะพูดด้วยวิธีที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับเสียงอื่น ๆ ใน word - เช่น 'ow' เป็นวัว หรือเป็น 'ใย'
* ให้คำบางคำไม่เป็น de-coded และต้องเรียน (เช่น yacht)

ถ้าเด็กเรียนรู้ 'โค้ด' จาก นั้นพวกเขาไม่จำเป็นต้องพึ่งพาหน่วยความจำ ตามที่เกิดขึ้นภายในโปรแกรม 'YBCR' เด็กสามารถจึงเรียนรู้ไปเท่านั้นไม่ สามารถมั่นใจ fluent ผู้อ่านแต่เมื่อยังชาญสะกดเหลวไหลและคำที่ไม่คุ้นเคย ในความเป็นจริงนี้คือท่านไปขอรับรองเป็นสำคัญดังนั้น ว่า 'ไม่ใช่คำ' ตอนนี้อยู่ภายในสหราชอาณาจักร ภายในหลักสูตรแห่งชาติสะกดทดสอบ ในระยะแรก ๆ เรียนรู้การอ่าน และสะกดคำจริง ได้ไกลมากขึ้นกับรายละเอียดของรหัสตัวอักษรที่ไม่ใช่ความหมายของคำว่า มั่นใจว่า 'เหลวไหล' คำจะถูกรวมไว้ส่งข้อความว่า phonics สังเคราะห์เป็นสำคัญ เด็กสอนโดยใช้วิธีการทั้งภาษา - YBCR-จะต่อสู้ในขณะที่พวกเขายังไม่มีโอกาสเพื่อ เรียนรู้คำว่า เด็กสอนใช้ phonics สามารถอ่าน และสะกดคำใด ๆ ที่มี de-codable - ซึ่งเป็นส่วนใหญ่ของภาษาอังกฤษ มันจะดูเหมือนไกลมาก - ตรรกะ และประโยชน์-เพื่อให้พวกเขาทักษะเหล่านั้นแทน

ใช่ เด็กบางอย่างจะได้เรียนรู้การอ่านโดยใช้สายตาในการรวมคำกับอื่น ๆ ทักษะ-ie วิธีทั้งภาษาการย้ายไปข้างหน้าภายใน YBCR อย่างไรก็ตามถ้าพวกเขาสามารถเรียนรู้ ด้วยวิธีนี้ แล้วพวกเขาสามารถเรียนรู้วิธีการใด ๆ และไม่มีความยากลำบากในภายหลัง การศึกษาแสดงที่เด็กสามารถเริ่มต้นการเรียนรู้การอ่าน และการสะกดในภายหลัง และยังคงอยู่ในระดับเดียวกันกับผู้อื่น ในหลายประเทศด้วยมาตรฐานการศึกษาที่ยอดเยี่ยม เด็กไม่แม้แต่เริ่มโรงเรียนจนกระทั่งอายุเจ็ด เคมบริดจ์หลักทบทวนได้ทบทวนหลักการศึกษากว่า 40 ปีใหญ่ที่สุด ภายในการทบทวน ตนอย่างเป็นทางคือไม่แนะนำจนถึงอายุอย่างน้อยหกปี ไม่มีไม่มี 'หน้าต่างโอกาส' สำหรับการเรียนรู้การอ่าน เหมือนที่มีสำหรับการเรียนรู้ภาษา - เป็นผู้สร้างการเรียกร้องของโปรแกรม วิธีของฉันคือ การเริ่มต้น และปลูกรักการเรียนรู้ - และ เพื่อสร้างส่วนสัมพันธ์ของการมีผลบังคับใช้กับเด็ก แม่ และครู ความเชื่อมั่นที่มาพร้อมกับสำเร็จก่อนน่าไกลมากเพื่อช่วยเด็กที่จะทำได้ดีในโรงเรียนต่อไป

ปีแรก ๆ ที่ดีeducators เริ่มพัฒนาความรู้ phonological และรักของคำที่เป็นลายลักษณ์อักษรในเช้า-ระวังเพื่อให้แน่ใจว่า พวกเขากำลังระดับของเด็ก ที่ว่า การเรียนรู้มีความหมาย และว่า เขากำลังสนุก พวกเขามีโอกาสการเล่นเพื่อสร้างการเรียนรู้ โฟกัสอยู่เพื่อช่วยให้เด็กได้กลายเป็นงานที่มีประสิทธิภาพ และ motivated ผู้เรียน - อย่างไรก็ ตามพวกเขาจะทราบว่า การเรียนรู้การอ่านเป็นสิ่งที่เด็กส่วนใหญ่ต้องการจริง ๆ จะสอนอย่างชัดเจน ผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องเชื่อถือว่า ลูกกำลังจะมีครูที่เยี่ยมยอด ดังนั้น ทำไมไม่สอนให้อ่าน และสะกดก่อนโรงเรียนแม้แต่ถ้าพร้อมแล้วหรือไม่ และนี่คือเหตุผลเพื่อเปิดมากคงไปยังโปรแกรม 'YBCR' พวกเขาไม่เห็นนี้ เป็นการกดลูก แต่เพิ่มเติมเพื่อ เป็นมาตรการ พวกเขาได้ถูกต้องเกี่ยวกับที่ไม่ทั้งหมดครูมีความรู้ที่จำเป็น การสอนเด็กในชั้นเรียนของตนเองในการอ่าน และสะกด ด้วยความมั่นใจทั้งหมด

Literacy จะแตกต่างกับเรื่องส่วนใหญ่ - เด็กจะพบว่ามันยากต้องสั่งโดยตรง ชัดเจนในรหัสตัวอักษร อย่างไรก็ตาม ความพยายามที่ทำเช่นนี้เป็นต้นเป็นไปได้ไม่คำตอบ เราจำเป็นต้องสอนสิ่งที่ผู้ปกครองสามารถทำ - และวิธีการที่รู้ว่า ลูกมีพร้อมแล้ว เด็กจะดิ้นรนในโรงเรียนจะไม่ 'แค่หยิบมัน' - พวกเขาจะไม่ 'เพิ่งติดตาม' ถ้าสิ่งนี้ สำเร็จ literacy ที่กรณีที่จะไม่เป็นไม่ดีดังนั้น ในโรงเรียนมาก และ ในประเทศมาก

Worrying สำหรับสังคมคือไม่ทราบว่า ลงและ literacy จนสำเร็จว่าเป็นดังนั้น interlinked ที่หลายน่า prisons predicting จริงในอนาคตบริโภคในปีที่ 3 และ 4 คะแนนการอ่าน เราจะล้มเหลวเด็กมากเกินไป ถึงแม้ว่าเราทราบว่า ถ้าเราใช้วิธีการแบบเชิงป้องกัน และสอนเด็กโดยตรง และชัดเจนในปีแรก ๆ กับการเน้นความรู้ phonological แล้วเราไม่สามารถเปลี่ยนข้อมูลนี้ ดังนั้น เราต้อง arm ปกครอง ด้วยข้อมูลที่ดีที่สุด ฉันกังวลกับโปรแกรมนี้คือ ว่า มันไม่ส่งออกดีที่สุดข้อมูล - โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีเด็กที่กำลังจะมีความยากลำบากในการประมวลผล phonological และความรู้ phonological ไม่ดี

แน่นอนมีประโยชน์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ 'YBCR' ตามที่จะกระตุ้นผู้ปกครองเป็นส่วนร่วมในการเรียนรู้ของเด็กของพวกเขา เด็ก ๆ หลายคนจะรักความสนใจจะได้รับเมื่อผู้ใหญ่ร้องเสียงไชโย และตบของ 'ความสำเร็จ' และหลายอาจพัฒนาความรักของคำที่เป็นลายลักษณ์อักษรเนื่องจากความสนใจนี้บวก- ถ้า หลักสูตร พวกเขาประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามเป็นจริงว่า YBCR สามารถไม่เพียงแต่เด็ก ๆ หลายคนสับสน แต่ให้ความผิดเกี่ยวกับการอ่านและสะกดคือพวกเขา ส่งออกข้อความแสดงข้อผิดพลาดไปยังผู้ปกครองที่หาวิธีที่จะช่วยให้เด็กของตน - เท่านั้น และสามารถตั้งใจทำได้เพียงแค่ตรงกันข้าม

อย่างไร เป็นผู้อ่านสำหรับผู้ใหญ่ ทำเรา 'อ่าน' คำที่ไม่คุ้นเคย ขณะที่เหล่านี้ไม่ใช่คำที่คุณใช้ทุกวัน คุณจะกลับไปยังความสามารถของคุณใน 'de-code' คุณจะเริ่มต้นจากซ้ายไปขวา แล้วเสียงออกคำ-ค้นหา 'เสียง' หรือเล็กกว่าคำ - และย้ายเข้าด้วยกัน ตัวอย่างเช่น ในคำว่า 'multitudinously' คุณอาจจะอ่าน 'multi' ครั้งแรกแล้ว เสียงออกเหลือ-tu (เคี้ยว) หรือ tud ตามด้วย ' ในแล้ว 'ously' (เช่นในอย่างมหาศาล) คุณอาจทำแตกต่างกัน ถ้าขอให้สะกดคำ 'fasorta' คุณจะรู้มี มากกว่า 10 วิธีที่คุณสามารถ 'สะกด' คำนี้ยึดความรู้รหัสตัวอักษร ถ้ามีการเรียนรู้ทั้งคำ คุณจะไม่ทราบวิธีการตรวจสอบคำสะกด คำนี้ในขณะที่คุณไม่สามารถสอนได้โดยเฉพาะ

เด็กด้านล่างบรรทัด สมควรจะได้สอนวิธีที่จะทำงานสำหรับหมายเลขสูงสุด สอนให้พวกเขาไปทั้งคำ - recognise ปมนี้ผลิตภัณฑ์- - จะไม่สิ่งที่จะทำงานสำหรับเด็กทั้งหมด และจะจริงสับสนดังกล่าวถึงสิ่ง ที่อ่าน และจริงไม่สะกด ทำไมความเสี่ยงเริ่มใช้งานเท้าไม่ถูกต้องหรือไม่ ผู้ปกครองสามารถป้องกันความยากลำบากในการอ่าน ด้วยการช่วยเด็กในในช่วงต้นปี - แต่ควรจะทำในลักษณะต่าง ๆ ที่ได้รับการสนับสนุน โดยการค้นคว้าที่ทันสมัยและศึกษา empiricalและมีโอกาสมากขึ้นเพื่อช่วยให้เด็กจำนวนมากที่สุด 'สังเคราะห์ phonics' อาจเป็นอาวุธที่ดีที่สุดของเราในการต่อสู้กับความยากลำบาก literacy และอะไรที่ไม่ได้ใช้นี้ที่ศูนย์ของผู้สอนควรพิจารณาอย่างรอบคอบ และสุด ถูกยกเลิก

มีงานวิจัยจำนวนมากลงในปฐมวัย literacy พัฒนากว่าทศวรรษบางช่วง และนี้ได้อ้างภายในรายงานของรัฐบาลเช่นกุหลาบรายงาน (UK) และการสอบถามเกี่ยวกับ AU สอน Literacy ทั้งหมดเพื่อแนะนำว่า โฟกัสโปรแกรมก่อนเป็นหลักในระบบ อย่างชัดเจน และตรงสอนใน phonics YBCR การรวมไม่มีงาน phonics (การพัฒนาของ phonological ความตระหนักและการเชื่อมโยงกับรหัสอักษรของเรา) ดังนั้นนอกจากการ 'ทารก' กำลัง developmentally ไม่สามารถอ่านการใช้วิธีใด ๆนอกจากนี้มีปัญหาที่ถูกต้องที่เกี่ยวข้องกับว่าโปรแกรม 'เด็กของคุณสามารถอ่าน' สามารถมีผลสำหรับเด็ก ผล สำรวจนี้ โดยที่ Federal Trade Commission น่าขอเป็น upheld

0 ความคิดเห็น: